Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

6 ưu điểm để quảng cáo taxi chinh phục nhà đầu tư và khách hàng


Khi đề cập tới quảng cáo trên xe taxi, không còn lạ nếu có những “cơn mưa lời khen” dành cho giải pháp này. Và dĩ nhiên tất cả những ưu điểm, hiệu quả này dù không thể cân đo đong đếm thành các con số cụ thể nhưng chính bản thân những nhà đầu tư đã và đang sử dụng sẽ là minh chứng rõ rệt nhất.
Quảng cáo taxi mà cụ thể hơn là quảng cáo taxi tại Việt Nam từ khi xuất hiện cho đến nay luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định. Đặc biệt khi taxi công nghệ đang có ý định chiếm lĩnh thị trường thì quảng cáo đã và đang là một nguồn thu không nhỏ giúp các hãng taxi truyền thống duy trì lực lượng để tạo thế cân bằng trong cuộc chiến này. Vậy đâu là lý do để quảng cáo trên xe taxi nhận được sự tin tưởng của nhiều nhà đầu tư đến thế?

1 - Tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ

Bạn có biết rằng, cứ một quảng cáo được dán trên xe taxi thì sẽ tiếp cận số lượng người lên tới 70 nghìn người – một con số khá lớn. Nếu bạn triển khai quảng cáo trên taxi tại những thành phố đông đúc như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, con số này còn nhiều hơn nữa. Xe taxi bây giờ là loại hình giao thông cực kỳ phổ biến, với mật độ, tần suất lưu chuyển dày đặc, điều này giúp cho quảng cáo của bạn có cơ hội tiếp xúc với hàng chục nghìn người trong quá trình di chuyển khắp phố phường. Nhờ đó mà tạo độ phủ thương hiệu rất tốt.
Nhiều khảo sát chỉ ra tỉ lệ khách hàng tiếp cận với quảng cáo trên xe taxi có thể nhớ được thương hiệu lên đến 80%. Tuy nhiên với điều kiện là thiết kế quảng cáo của bạn phải thực sự hiệu quả, thứ nhất là hình ảnh bắt mắt, tương phản tốt, thứ hai là thông điệp ngắn gọn, ấn tượng, dễ nhớ.

2 - Quảng cáo trên taxi có tính chất di động mang lại hiệu quả cao hơn

2017 là năm lên ngôi của hình thức quảng cáo di động, tiêu biểu là quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Việc một quảng cáo đứng yên không đủ sức hút đối với ánh nhìn của người tiêu dùng nữa, họ có xu hướng chú ý hơn đối với những quảng cáo mang tính chuyển động, xuất hiện tại nhiều khu vực. Quảng cáo trên taxi đáp ứng được điều này, bởi tính chất di động trên nhiều cung đường, xuất hiện tại nhiều khu vực, nó giúp gợi nhắc và tạo ấn tượng với người đi đường rất tốt. Quảng cáo ngày nay là phải chủ động xuất hiện trong mắt khách hàng, chứ không còn là kiểu thụ động chờ khách hàng xuất hiện để lọt vào mắt họ nữa. Chúng tôi nói vui với nhau rằng quảng cáo bị động chả khác nào kiểu “chờ hoàng thượng lâm hạnh hằng đêm”, chờ đợi trong mỏi mòn, đau khổ lắm.

3 – Quảng cáo mang tính ép buộc cao

Ngày xưa tôi có một người chị dẫn dắt tôi vào nghề, chị nói với tôi rằng quảng cáo chính là kiểu làm phiền khách hàng, càng làm phiền càng hiệu quả, tôi cãi lại rằng thế khác nào “cưỡng bức” khách hàng. Nhưng bây giờ ngẫm ra lời chị nói đúng, quảng cáo tạo ra là làm phiền khách hàng, làm phiền để họ ghi nhớ, còn hơn là không làm phiền họ, để rồi họ cũng chả nhớ bạn là cái gì. Tuy nhiên bạn phải làm phiền theo kiểu tích cực, thực ra mình dùng từ làm phiền có vẻ nặng nề, làm phiền ở đây hiểu là xuất hiện nhiều lần và liên tục để tác động đến khách hàng. Tuyệt đối không dùng quảng cáo khiến người ta chán ghét, thấy khó chịu bởi những hình ảnh thiếu thiện chí.

4 - Tiếp cận với nguồn khách hàng đa dạng

Bởi đặc tính di chuyển trên quãng đường lớn, hoạt động suốt cả ngày, dán quảng cáo trên taxi có thể tiếp cận được với khách hàng một cách đa dạng, không hạn chế độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích. Đối với những ngành hàng thuộc nhóm tiêu dùng, thực phẩm… đây chính là ưu điểm vô cùng tuyệt vời với doanh nghiệp.

5 - Dán quảng cáo trên xe taxi dễ dàng thi công, bảo dưỡng

Không khó khăn như thi công lắp đặt Pano, Billboard tấm lớn ngoài trời, chẳng kỳ công như sản xuất TVC, quảng cáo trên taxi được xem là loại hình dễ thi công và chiếm ít thời gian nhất. Điều doanh nghiệp cần làm là liên hệ với một Agency để họ vạch ra kế hoạch giúp bạn, từ việc tư vấn dán bao nhiêu xe, hãng xe nào là hiệu quả, thời gian nào là thích hợp nhất… Bạn chỉ cần gửi ý tưởng hoặc bản thiết kế demo hình ảnh quảng cáo, đơn vị thi công sẽ thực hiện biến ý tưởng thành hiện thực. Hình ảnh quảng cáo được in trên decal cán bóng, giúp hình ảnh trở nên nổi bật hơn, và rất dễ lau chùi sạch sẽ sau một thời gian sử dụng. Việc thi công cũng khá nhanh chóng.

6 - Quảng cáo trên xe taxi không cần phải xin giấy phép

Thông thường với hình thức quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp cần xin cấp phép từ Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch. Thế nhưng với dán quảng cáo trên xe taxi thuộc loại hình quảng cáo di động trên phương tiện giao thông thì không cần phải tiến hành thủ tục này, sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức cho doanh nghiệp.
Như vậy có thể nói hoàn toàn không phải phóng đại khi cho rằng quảng cáo trên xe taxi đang trở thành một trong những cái tên chủ chốt trên thị trường quảng cáo ngoài trời. Những tấm pano quảng cáo thu nhỏ đang ngày đêm cần mẫn mang thương hiệu của các nhà đầu tư đến với cả triệu người tiêu dùng trên toàn quốc.
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:             
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489      
Hotline: 0934 519 516

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét