Khi đề cập tới quảng cáo trên xe taxi, không còn lạ nếu có
những “cơn mưa lời khen” dành cho giải pháp này. Và dĩ nhiên tất cả những ưu
điểm, hiệu quả này dù không thể cân đo đong đếm thành các con số cụ thể nhưng
chính bản thân những nhà đầu tư đã và đang sử dụng sẽ là minh chứng rõ rệt
nhất.
Quảng cáo taxi mà cụ thể hơn là quảng cáo taxi tại Việt Nam
từ khi xuất hiện cho đến nay luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định. Đặc biệt
khi taxi công nghệ đang có ý định chiếm lĩnh thị trường thì quảng cáo đã và
đang là một nguồn thu không nhỏ giúp các hãng taxi truyền thống duy trì lực
lượng để tạo thế cân bằng trong cuộc chiến này. Vậy đâu là lý do để quảng cáo trên
xe taxi nhận được sự tin tưởng của nhiều nhà đầu tư đến thế?
1 - Tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ
Bạn có biết rằng, cứ một quảng cáo được dán trên xe taxi thì
sẽ tiếp cận số lượng người lên tới 70 nghìn người – một con số khá lớn. Nếu bạn
triển khai quảng cáo trên taxi tại những thành phố đông đúc như Hà Nội, Hồ Chí
Minh, Đà Nẵng, con số này còn nhiều hơn nữa. Xe taxi bây giờ là loại hình giao
thông cực kỳ phổ biến, với mật độ, tần suất lưu chuyển dày đặc, điều này giúp
cho quảng cáo của bạn có cơ hội tiếp xúc với hàng chục nghìn người trong quá
trình di chuyển khắp phố phường. Nhờ đó mà tạo độ phủ thương hiệu rất tốt.
Nhiều khảo sát chỉ ra tỉ lệ khách hàng tiếp cận với quảng
cáo trên xe taxi có thể nhớ được thương hiệu lên đến 80%. Tuy nhiên với điều
kiện là thiết kế quảng cáo của bạn phải thực sự hiệu quả, thứ nhất là hình ảnh
bắt mắt, tương phản tốt, thứ hai là thông điệp ngắn gọn, ấn tượng, dễ nhớ.
2 - Quảng cáo trên taxi có tính chất di động mang lại hiệu quả cao hơn
2017 là năm lên ngôi của hình thức quảng cáo di động, tiêu
biểu là quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Việc một quảng cáo đứng yên
không đủ sức hút đối với ánh nhìn của người tiêu dùng nữa, họ có xu hướng chú ý
hơn đối với những quảng cáo mang tính chuyển động, xuất hiện tại nhiều khu vực.
Quảng cáo trên taxi đáp ứng được điều này, bởi tính chất di động trên nhiều
cung đường, xuất hiện tại nhiều khu vực, nó giúp gợi nhắc và tạo ấn tượng với
người đi đường rất tốt. Quảng cáo ngày nay là phải chủ động xuất hiện trong mắt
khách hàng, chứ không còn là kiểu thụ động chờ khách hàng xuất hiện để lọt vào
mắt họ nữa. Chúng tôi nói vui với nhau rằng quảng cáo bị động chả khác nào kiểu
“chờ hoàng thượng lâm hạnh hằng đêm”, chờ đợi trong mỏi mòn, đau khổ lắm.
3 – Quảng cáo mang tính ép buộc cao
Ngày xưa tôi có một người chị dẫn dắt tôi vào nghề, chị nói
với tôi rằng quảng cáo chính là kiểu làm phiền khách hàng, càng làm phiền càng
hiệu quả, tôi cãi lại rằng thế khác nào “cưỡng bức” khách hàng. Nhưng bây giờ
ngẫm ra lời chị nói đúng, quảng cáo tạo ra là làm phiền khách hàng, làm phiền
để họ ghi nhớ, còn hơn là không làm phiền họ, để rồi họ cũng chả nhớ bạn là cái
gì. Tuy nhiên bạn phải làm phiền theo kiểu tích cực, thực ra mình dùng từ làm
phiền có vẻ nặng nề, làm phiền ở đây hiểu là xuất hiện nhiều lần và liên tục để
tác động đến khách hàng. Tuyệt đối không dùng quảng cáo khiến người ta chán
ghét, thấy khó chịu bởi những hình ảnh thiếu thiện chí.
4 - Tiếp cận với nguồn khách hàng đa dạng
Bởi đặc tính di chuyển trên quãng đường lớn, hoạt động suốt
cả ngày, dán quảng cáo trên taxi có thể tiếp cận được với khách hàng một cách
đa dạng, không hạn chế độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích. Đối với những ngành hàng
thuộc nhóm tiêu dùng, thực phẩm… đây chính là ưu điểm vô cùng tuyệt vời với
doanh nghiệp.
5 - Dán quảng cáo trên xe taxi dễ dàng thi công, bảo dưỡng
Không khó khăn như thi công lắp đặt Pano, Billboard tấm lớn
ngoài trời, chẳng kỳ công như sản xuất TVC, quảng cáo trên taxi được xem là
loại hình dễ thi công và chiếm ít thời gian nhất. Điều doanh nghiệp cần làm là
liên hệ với một Agency để họ vạch ra kế hoạch giúp bạn, từ việc tư vấn dán bao
nhiêu xe, hãng xe nào là hiệu quả, thời gian nào là thích hợp nhất… Bạn chỉ cần
gửi ý tưởng hoặc bản thiết kế demo hình ảnh quảng cáo, đơn vị thi công sẽ thực
hiện biến ý tưởng thành hiện thực. Hình ảnh quảng cáo được in trên decal cán
bóng, giúp hình ảnh trở nên nổi bật hơn, và rất dễ lau chùi sạch sẽ sau một
thời gian sử dụng. Việc thi công cũng khá nhanh chóng.
6 - Quảng cáo trên xe taxi không cần phải xin giấy phép
Thông thường với hình thức quảng cáo ngoài trời, doanh
nghiệp cần xin cấp phép từ Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch. Thế nhưng với dán
quảng cáo trên xe taxi thuộc loại hình quảng cáo di động trên phương tiện giao
thông thì không cần phải tiến hành thủ tục này, sẽ tiết kiệm được thời gian và
công sức cho doanh nghiệp.
Như vậy có thể nói hoàn toàn không phải phóng đại khi cho
rằng quảng cáo trên xe taxi đang trở thành một trong những cái tên chủ chốt
trên thị trường quảng cáo ngoài trời. Những tấm pano quảng cáo thu nhỏ đang
ngày đêm cần mẫn mang thương hiệu của các nhà đầu tư đến với cả triệu người
tiêu dùng trên toàn quốc.
Công ty CP
Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng
3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ:
459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934
519 516
Email: contact@ssm.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét